ปัจจุบัน บริษัทที่บริหารค่าใช้จ่ายเก่งๆและมีผู้บริหารหรือพนักงานที่ดี ทำงานเก่ง และบริษัทต้องการที่จูงใจให้พนักงานมีกำลังใจในการทำงาน บริษัทก็มักจะทำประกันชีวิตให้กับกรรมการและหรือพนักงานโดยนำเบี้ยประกันคีย์แมน(กรรมการหรือพนักงาน)นี้มาเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัทได้และทั้งนี้ต้องนำมารวมเป็นรายได้ของกรรมการหรือพนักงานด้วยเพราะถือเป็นประโยชน์เพิ่ม ฉนั้นประกันคีย์แมนสามารถนำมาใช้บริหารค่าใช้จ่ายของบริษัทได้ และ เป็นประโยชน์แก่บริษัทในกรณีที่กรรมการซึ่งเป็นผู้ที่มีความสำคัญของบริษัทได้เสียชีวิตลง ครอบครัวของกรรมการหรือพนักงานก็จะไม่เดือดร้อน หรือ กรณีที่กรรมการเป็นหุ้นส่วนหรือ เจ้าของในกิจการของตนเอง เมื่อเสียชีวิตลงเงินประกันนี้ก็จะสามารถนำมาหมุนเวียนใช้ในธุรกิจของตนเองและครอบครัวได้ ทำให้ธุรกิจไม่หยุดชะงัก ประกันคีย์แมนจึงมีประโยชน์อย่างมากสำหรับธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจ SME ซึ่งอาจต้องการเงินหมุนเวียนในธุรกิจพอสมควรและอาจมีปัญหาหากกรรมการต้องเสียชีวิตลงอาจส่งผลให้เครดิตของบริษัทเปลี่ยนแปลงไป ประกันคีย์แมนจึงสามารถตอบโจทย์นี้ได้ โดยสรรพากรอนุญาติให้บริษัทนำเอาประกันคีย์แมนเป็นสวัสดิการแก่กรรมการหรือพนักงานได้โดยให้ทุกคนเป็นการทั่วไปก็จะไม่ต้องห้ามตามมาตรา 65 ตรี ท่านสามารถดูคำตอบจากเจ้าหน้าที่สรรพากรตามคลิปวิดีโอนี้ค่ะ
สนใจขอรับข้อมูลเพิ่มเติม กดที่นี่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น